Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa

Mẫu xe địa hình phong cách sống mới nhất của Maruti Suzuki là Jimny, đã trở thành một phương tiện rất phổ biến tại Ấn Độ. Hãng vừa giới thiệu phiên bản 5 cửa của mẫu SUV này tại thị trường này. Tuy nhiên, trên thị trường quốc tế, hãng đã bán phiên bản 3 cửa từ khá lâu.

Gần đây, một đoạn video của một vlogger thăm một đại lý Suzuki và so sánh chiếc Jimny 3 cửa của mình với chiếc Jimny 5 cửa mới đã được chia sẻ trên mạng.

5/5 - (1 bình chọn)

Video so sánh giữa hai phiên bản của Jimny đã được FE Builds chia sẻ trên kênh YouTube của họ. Video bắt đầu với người thuyết trình đặt chiếc Jimny 3 cửa đã được chỉnh sửa cạnh bên chiếc Jimny 5 cửa. Sau đó, anh ta nhận xét rằng từ bên ngoài, cả hai chiếc xe đều có thiết kế tương đồng. Cả hai đều có phần đầu và đuôi xe giống nhau. Ông ta cũng đề cập rằng sự khác biệt lớn duy nhất nằm ở mặt bên.

Xem thêm >>> Review chi tiết xe Suzuki Jimny 3 cửa

Ngoại thất và kích thước

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa
Sự khác biệt về ngoại thất

Trong video, vlogger đã cho thấy và nhấn mạnh rằng chiếc Jimny 3 cửa có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản Jimny 5 cửa. Anh ấy nhấn mạnh rằng chiếc Jimny 3 cửa kết thúc ở nửa phần kính sau của phiên bản Jimny 5 cửa. Về kích thước chính xác, Jimny 5 cửa có chiều dài 3.985 mm, trong khi Jimny 3 cửa chỉ có chiều dài 3.645 mm. Sự chênh lệch lớn là 340 mm về chiều dài giữa hai phiên bản xe.

Xem thêm >>> Review chi tiết xe Suzuki Jimny 3 cửa

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa

Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều có chiều cao và chiều rộng tương đương, lần lượt là 1.720 mm và 1.645 mm. Cả hai cũng có cùng khoảng sáng gầm xe là 210 mm. Tuy nhiên, một điểm khác biệt lớn khác nằm ở chiều dài cơ sở của hai phiên bản. Jimny 5 cửa có chiều dài cơ sở khoảng 2.590 mm, trong khi Jimny 3 cửa chỉ có khoảng 2.250 mm. Sự chênh lệch giữa hai là 340 mm.

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa

Sự khác biệt về nội thất

Tiếp theo, người thuyết trình chuyển sang nội thất của chiếc Jimny 5 cửa để so sánh với chiếc Jimny 3 cửa của mình. Anh ta bắt đầu bằng việc xem xét phần sau của xe. Anh ta cho thấy hàng ghế sau của Jimny 5 cửa có khả năng gập xuống để tạo ra thêm không gian lưu trữ hành lý. Ông ta lưu ý rằng, không giống như mẫu xe 3 cửa, những chiếc ghế này không gập xuống hoàn toàn. Jimny 5 cửa có dung tích khoang hành lý sau là 208 lít, trong khi đó, Jimny 3 cửa chỉ có dung tích khoang hành lý 85 lít. Sự chênh lệch giữa hai là 123 lít.

Xem thêm >>> Review chi tiết xe Suzuki Jimny 3 cửa

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5

Về đèn trần

Tiếp theo, anh ta tiết lộ rằng đèn trần phía sau đã được di chuyển từ phía cuối xe lên phía giữa trên chiếc Jimny 5 cửa. Chiếc xe cũng được trang bị một chiếc đèn nhỏ ở phía sau bên trái để chiếu sáng khu vực khoang hành lý. Tiếp theo, anh ta cho thấy phần đuôi xe của Jimny 3 cửa, mà hoàn toàn bằng phẳng. Người thuyết trình tiếp tục bước vào ghế sau của chiếc Jimny 5 cửa. Anh ta nhận xét rằng đầu gối của anh ta chạm vào ghế trước. Tuy nhiên, anh ta nói thêm rằng điều này phụ thuộc nhiều vào chiều cao của anh ta. Anh ta giải thích rằng hàng ghế sau của Jimny 5 cửa, giống như mẫu 3 cửa, có hai mức điều chỉnh.

Sự khác biệt giữa Suzuki Jimny 3 cửa và 5 cửa

Sau khi đi qua hàng ghế sau, người thuyết trình di chuyển lên phía trước của xe và bắt đầu nói về những điểm khác biệt. Ông ta nói thêm rằng cách bố trí tổng thể và trang bị trên cả hai mẫu xe Jimny 5 cửa đều tương tự nhau. Anh ta đề cập rằng sự khác biệt lớn duy nhất mà anh ta nhận thấy là hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 9 inch, được kết nối với ECU của xe, cùng với màn hình MID kỹ thuật số được đặt giữa hai mặt số của cụm đồng hồ.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ!!